ซื้อแอร์กี่ BTU ,BTU คืออะไร

Last updated: 24 ส.ค. 2566  |  395 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซื้อแอร์กี่ BTU ,BTU คืออะไร

   BTU หรือชื่อเต็มว่า British Thermal Unit เป็นหน่วยวัดค่าพลังงานความร้อนตามมาตรฐานสากล เมื่อนำมาใช้ในส่วนของเครื่องปรับอากาศ หมายถึงความสามารถในการทำความเย็น ถ่ายเทความร้อนออกจากห้องภายในเวลา 1 ชั่วโมง โดยคำนวณเป็น ความร้อน 1 BTU เท่ากับ ปริมาณความร้อนที่ทำให้น้ำ 1 ปอนด์ มีอุณหภูมิเพิ่มขึ้นหรือลดลง 1 องศาฟาเรนไฮต์ ยิ่งตัวเลข BTU เยอะก็แสดงว่าแอร์เครื่องนั้นทำความเย็นได้มาก การเลือก BTU (British Thermal Unit) ที่เหมาะสมสำหรับขนาดห้องมีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจาก BTU จะบ่งบอกถึงปริมาณความร้อนที่เครื่องปรับอากาศสามารถลดลงได้ในห้องภายในหนึ่งชั่วโมง ขนาดห้องและความ BTU ควรเข้ามาพิจารณาในการเลือกเครื่องปรับอากาศ สูตรง่ายๆ ในการคำนวณ BTU ที่เหมาะสมสำหรับห้องของคุณ คือ



BTU = พื้นที่ของห้อง (ตารางเมตร) x ความสูงของห้อง (เมตร) x 25

สูตรนี้จะให้ค่า BTU ที่เหมาะสมสำหรับการเย็นห้องในที่ที่มีภูมิอากาศประมาณ 35°C (95°F) หากมีสภาพแวดล้อมที่ความร้อนสูงขึ้น อาจจะต้องเพิ่ม BTU เพิ่มเติมเพื่อให้เครื่องปรับอากาศทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

ตัวอย่างเช่น หากห้องมีขนาด 4x4 เมตร (พื้นที่ 16 ตารางเมตร) และความสูงของห้องเป็น 3 เมตร ให้ทำการคำนวณ BTU ดังนี้:

**BTU = 16 x 3 x 25 = 1200 BTU**

ดังนั้น ความเหมาะสมในกรณีนี้คือเครื่องปรับอากาศที่มี BTU ประมาณ 1,200 หรือใกล้เคียงกับนี้ เพื่อให้สามารถเย็นห้องในสภาพแวดล้อมที่ความร้อนประมาณ 35°C (95°F) ได้ดีและมีประสิทธิภาพในการปรับอากาศ

cviN

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้